หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Charlie Austin: không còn phải dựa hơi Walcott

Cách đây không lâu Charlie Austin được tung hô là vua phá lưới tại giải đấu Premier League 2014/15. Tất cả là nhờ vào sự củng cố tinh thần của Walcott. Hai chàng cầu thủ từng chơi với nhau và là chỗ dựa dành cho nhau. Nhưng giờ đây điều đó đã không còn xảy ra.

Charlie Austin có thời gian phí hoài với QPR

Nhiều người tỏ ra vô cùng tiếc nuối vì Charlie Austin đã phí hoài thời gian ở QPR khá lâu. Để phần lớn thời gian anh bỏ ra chỉ là thi đấu ở giải hạng Nhất nước Anh. đáng nhẽ anh đã có thể tỏa sáng sớm hơn.
Ngày đó, sau 23 vòng đấu Austin có tới 13 bàn và chung cuộc anh chỉ ghi 18 bàn, xếp thứ 4 trong danh sách dội bom. Anh là chân sút gốc Anh ghi bàn tốt thứ nhì mùa trước, sau Harry Kane (21 bàn).
Chỉ chua chát đó là 18 bàn của Austin vẫn không cứu nổi QPR - xếp đội sổ mùa trước. Bởi họ quyết giữ chặt tiền đạo 26 tuổi này, lời đồn đoán rằng Austin sẽ được Chelsea, Arsenal, Liverpool hay chính Man Utd chiêu mộ rốt cuộc chẳng đi tới đâu.
Charlie Austin không ngừng nỗ lực
Charlie Austin không ngừng nỗ lực
Thất vọng vì không thể bước ra khỏi con tàu đắm QPR là thử thách khó khăn mà Austin phải đối mặt. Nhưng nó không thể đánh gục tiền đạo này, giống như những năm tháng lăn lộn cũng không thể ngăn Austin nỗ lực phấn đấu và nuôi dưỡng niềm tin sẽ được ra sân ở Premier League.

Theo Walcott nâng cánh ước mơ cho Charlie Austin

Cũng như nhiều cầu thủ trưởng thành từ bóng đá nghiệp dư, Austin có tấm gương để anh phấn đấu. Hẳn ít người biết rằng đó là Theo Walcott, ngôi sao của Arsenal và càng ít người hơn nữa biết Walcott đã có những năm tháng tuổi thơ chơi bóng cùng chính Austin.
Người bạn Walcott của Charlie Austin
Người bạn Walcott của Charlie Austin
Berkshire chính là nơi hai cầu thủ Austin và Walcott sinh ra và lớn lên. Nhưng khoảng thời gian cả hai chơi bóng cùng nhau không lâu. Bởi năm 11 tuổi, Southampton phát hiện ra tài năng và đưa Walcott về lò đào tạo của CLB.
Nếu một thời Charlie Austin từng tự hào kiêu hãnh khi được chứng kiến người bạn nhỏ Walcott thăng tiến chóng mặt. Giờ đây anh cũng chẳng phải kém tự tin khi tên tuổi của mình được khẳng định ở giải đấu số 1 nước Anh.
Hơn nữa, để có được ngày hôm nay, quá trình rèn luyện phấn đấu của Austin còn đáng trân quý hơn. Charlie Austin đã phải đi theo cách riêng và con đường của chính mình. Charlie Austin từng tập với đội trẻ Reading, nhưng sau đó bị loại vì họ chê anh nhỏ con. 
Charlie Austin cũng bắt đầu sự nghiệp ở Southampton
Charlie Austin cũng bắt đầu sự nghiệp ở Southampton
Giờ Charlie Austin cao 1,88m và không rõ nếu họ còn nhận ra Austin còi cọc ngày nào. Sau đấy là khoảng thời gian dài thi đấu những giải nghiệp dư cho Kintbury Rangers, Hungerford Town, Poole Town.
Không mấy cầu thủ có thể phát triển sự nghiệp và nhận được cơ hội lên chơi ở giải chuyên nghiệp từ đó. Nhưng Charlie Austin luôn nỗ lực tập luyện và hướng về phía trước.
Thế rồi việc chuyển tới Swindon hay Burnley giúp Charlie Austin tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp và sau vụ chuyển nhượng tới QPR, anh đã được ra sân tại Premier League. Đó cũng là lúc Charlie Austin và Walcott nối lại liên lạc và họ thực sự vui khi QPR chạm trán Arsenal.
Rõ ràng, Austin đã đi một chặng đường rất dài để được ra sân ở Premier League. 10 năm sau Walcott rời Southampton để gia nhập Arsenal, dù không có tài năng thiên bẩm như cậu bạn, Austin vẫn còn cả sự nghiệp dài phía trước để phấn đấu. Thật trùng hợp khi Southampton cũng là bệ phóng. Giờ thì Austin có thể tự hào khi nhìn lại chặng đường đã đi và quá trình phấn đấu và tự tin.
Với những gì Charlie Austin đang thể hiện thì anh có thể tự đứng độc lập trên đôi chân của mình. Và Walcott  vẫn luôn là người bạn thuở nhỏ, người bạn tâm giao tốt nhất của anh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น